thống kê

Đang online:

Lượt truy cập: 63957

Bài Viết & GCN

Khát vọng chinh phục thị trường quốc tế của nữ doanh nhân Việt kiều
20-02-2022 08:31:46

Cho đến hiện tại, Hai Ngọc vẫn luôn khao khát mang những sản phẩm chất lượng, giá rẻ của Việt Nam cho người tiêu dùng thế giới. Đây cũng là động lực thúc đẩy chị hoạt động bền bỉ, giúp cơ sở kinh doanh của mình ngày càng phát triển.

Hành trình mang bút Việt vươn ra thế giới từ một xưởng nhỏ

Cơ sở Bạch Ngọc được thành lập năm 1985 với sản phẩm nổi tiếng là bút bi Thiên Lộc. Ban đầu chỉ là một xưởng sản xuất gia công hỗn hợp của đại gia đình với quy mô nhỏ. Với sự kiên trì, nỗ lực doanh nhân Trần Huệ Ngọc đã dẫn dắt cơ sở của mình vượt qua nhiều sóng gió, tiếp tục hoạt động, phát triển cho đến ngày nay.

Trong suốt quá trình hoạt động, cơ sở Bạch Ngọc đã không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, theo phương châm “giá thành thấp nhất – chất lượng cao nhất”. Vì vậy nguyên liệu sản xuất đều được chú trọng. Mực và đầu bi được nhập khẩu từ các thương hiệu hàng đầu thế giới từ Thụy Sĩ và Tây Đức. Sản phẩm Thiên Lộc được sản xuất bởi đội ngũ công nhân có trình độ tay nghề cao, được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ kỹ thuật thường xuyên, với trang thiết bị hiện đại có thể đáp ứng mọi yêu cầu đa dạng của sản phẩm và của khách hàng.

Thiên Lộc là thương hiệu quen thuộc gắn liền với bao thế hệ học sinh Việt Nam. Các sản phẩm như bút bi, bút lông kim, thước, bảng học sinh, bút 5 dòng kẻ, bút mực gel, hộp đựng bút,...Trong đó phải kể đến sản phẩm Bút bi Thiên Lộc Hiclass 079 nét siêu nhỏ chỉ 0,5mm đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Đầu bi đc cung cấp từ Thuỵ Sĩ thương hiệu hàng đầu thế giới. Hợp chất đầu bi làm bằng niken pha bạc nên ngòi bút mềm mại, giúp nét chữ viết trơn êm luôn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi chất lượng tuyệt vời, mẫu mã đẹp, giá thành rẻ. 

Sản phẩm Bút bi Thiên Lộc Hiclass 079 nét siêu nhỏ chỉ 0,5mm

Không chỉ là nơi cung cấp các sản phẩm về bút viết uy tín, chất lượng. Bạch Ngọc còn là nơi đào tạo nghề cho người khuyết tật, với mục đích giúp đỡ, tạo tiền đề để những mảnh đời kém may mắn có thể vượt qua mặc cảm, vươn lên sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Đó cũng chính là mục tiêu tâm huyết của thương hiệu Bút bi Thiên Lộc trên hành trình phát triển hôm nay.

Vào cuối năm 2014, thương hiệu bút bi Thiên Lộc đã vinh dự được trao Cúp vàng “Thương hiệu được yêu thích ASEAN” do Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại tại TP.HCM (Bộ Công Thương) cùng Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP.HCM, Hội Hữu nghị Việt Nam Đông Nam Á, Đài Truyền hình TP.HCM… phối hợp tổ chức  khảo sát, đánh giá và bình chọn, nhân kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á.

Đặc Biệt: Sáng ngày 27/11/2018 bút bi Thiên Lộc vinh dự được tham gia diễn đàn chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp thời kỳ 4.0 tại tp. Hồ Chí Minh do Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam tại TPHCM, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với công ty Vina CHG tổ chức. Và bút bi Thiên Lộc đang sử dụng tem nước chống hàng giả công nghệ cao của cty Vina CHG cung cấp, người tiêu dùng chỉ cần dùng nước thoa lên con tem thì sẽ thấy thương hiệu Thiên lộc xuất hiện, giúp người tiêu dùng dễ phân biệt được hàng thật và hàng giả. 

Danh tiếng, chất lượng của thương hiệu Thiên Lộc một lần nữa được củng cố khi các sản phẩm bút bi xuất khẩu thành công sang các thị trường khó tính, với tiêu chuẩn chất lượng khắt khe như Canada, Mỹ,.. và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường này.

Cây bút tượng trưng cho trí tuệ, sự hiểu biết. Việc xuất khẩu thành công sản phẩm bút Made in Vietnam là một niềm tự hào, như một sự khẳng định rằng trí tuệ Việt Nam được thế giới công nhận. Sản phẩm do người Việt làm ra không hề thua kém các nước khác. Ngoài ra, việc bút bi Thiên Lộc có mặt ở nước ngoài đã tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt ở các nước ấy được sử dụng những sản phẩm chất lượng của nước nhà. 

Tiếp tục phấn đấu cho hành trình mới

Cơ sở Bạch Ngọc vẫn tiếp tục hành trình của mình trong lúc dịch bệnh diễn ra. Covid 19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến việc kinh doanh của nhiều người. Lựa chọn tiếp tục hay dừng lại là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Có không ít doanh nghiệp chọn dừng lại vì bị thua lỗ, phá sản. Thay vì bỏ cuộc, Chủ thương hiệu Bút Bi Thiên Lộc lựa chọn tiếp tục lèo lái con thuyền của mình vượt qua giông bão.

Nhận thấy hình thức kinh doanh trực tiếp bị hạn chế, chị đã chủ động lựa chọn sàn thương mại điện tử là bến đỗ tiếp theo cho các sản phẩm của mình. Bằng sự quyết tâm của người lãnh đạo cùng với năng lực sản xuất ổn định, không ngừng cải tiến của cơ sở Bạch Ngọc, doanh số của Thiên Lộc ngày càng tăng cao. Đặc biệt các đơn hàng xuất khẩu sang các nước phương Tây ngày một nhiều đã giúp cơ sở kinh doanh của chị phát triển tốt ngay cả trong mùa dịch.

Khi ở trong giai đoạn dịch bệnh, chị Ngọc đã thực hiện một số công việc thiện nguyện. Nhiều phần quà đã được chị trao đến tay những người lao động nghèo, những cụ già neo đơn gặp khó khăn vì dịch bệnh… Có thể nói chị Ngọc là một doanh nhân hội đủ tâm và tầm.

Hơn 35 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Thiên Lộc dưới sự dẫn dắt của chị Ngọc đã phát triển lớn mạnh từng ngày. Khát vọng chinh phục thị trường quốc tế của chị bước đầu nhận những tín hiệu tích cực. Chắc chắn rằng hành trình của doanh nhân Trần Huệ Ngọc và cơ sở Bạch Ngọc sẽ tiếp tục trong tương lai với nhiều chặng đường phát triển mới.

Thiên Lộc Family – Luôn Đồng Hành Cùng Bạn

Địa chỉ: 998 Lò Gốm, P.8, Q.6, TP.HCM

Email: butbi_thienloc@yahoo.com.vn

Điện thoại: (028) 3967 1581 - (028) 3854 5377  

Website: www.butbithienloc.com.vn

Theo Thanh Hoài